Reduce | Reuse | Recycle Lifestyle ประกันชั้น 1 คุ้มครอง VS ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง ?

ประกันชั้น 1 คุ้มครอง VS ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง ?

ประกันชั้น 1

อย่างที่ทราบกันดีว่า ประกันชั้น 1 เป็นประกันที่มีราคาสูงมาก แต่ก็ครอบคลุมความคุ้มครองแบบจัดเต็มมากเช่นกัน ฉะนั้น หลายๆ คนจึงยอมจ่ายแพงเพื่อให้ได้ความคุ้มครองนั้น แต่คุณหารู้ไม่ว่าในบางกรณีประกันชั้น 1 ก็ไม่ขอคุ้มครองนะ ซึ่งบทความนี้ เราจึงได้รวบรวมทั้งสิ่งที่ประกันชั้น 1 คุ้มครองและสิ่งที่ประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครองมาฝาก ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย 

ประกันชั้น คุ้มครองอะไรบ้าง ? 

หลายๆ ท่าน มักมีคำถามว่า ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง ซึ่งเราขอตอบพร้อมๆ กันตรงนี้ให้คลายข้อสงสัยเลยว่า สิ่งที่ประกันชั้น 1 คุ้มครอง มีดังนี้ 

  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองกรณีรถชนกัน คือ ให้ความคุ้มครองทั้งรถยนต์ที่เอาประกันและรถยนต์ของคู่กรณี 
  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองกรณีรถชนสิ่งอื่นๆ คือ หากขับรถไปครูดฟุตบาท ชนเสาไฟฟ้า หรือเฉี่ยวกำแพงบ้านใครก็ตาม ประกันภัยชั้น 1 เท่านั้นที่ให้ความคุ้มครอง แม้ไม่มีคู่กรณี 
  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก คือ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น โดยรับผิดชอบทรัพย์สินที่เกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ ตามทุนประกัน เช่น รถยนต์ของคู่กรณี รั้วบ้าน เสาบ้าน หรือสิ่งของที่เสียหาย เป็นต้น 
  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองรถยนต์สูญหาย คือ รับผิดชอบในกรณีรถยนต์สูญหาย หรือถูกโจรกรรม ตามทุนประกันที่ระบุไว้ 
  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองไฟไหม้ คือ ให้ความคุ้มครองกรณีไฟไหม้รถยนต์ 
  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองน้ำท่วม คือ คุ้มครองในกรณีน้ำท่วมหรือเกิดภัยทางธรรมชาติ 
  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองผลกระทบที่เกิดจากก่อการร้าย สำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเกิดการก่อการร้ายให้เบาใจมากยิ่งขึ้น 
  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองการประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต ทำให้ต้องส่งฟ้องศาลคดีอาญา ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะช่วยในประกันตัวผู้ขับขี่ตามทุนประกันที่ระบุไว้ 
  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล คือ รับผิดชอบดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ประสบเหตุ รวมถึงผู้ขับขี่และผู้โดยสารบนรถยนต์ที่ประสบเหตุด้วย ในกรณีได้รับบาดเจ็บ  
  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองด้านอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทั้งคนขับและผู้โดยสารบนรถยนต์ที่ประสบเหตุ ในกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพถาวร โดยให้ความคุ้มครองนอกเหนือ พ.ร.บ. 

ทั้งนี้หากคุณดื่มแล้วขับ ประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครองนะ เพราะเงื่อนไขของประกันชั้น 1 คือ หากมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดไม่น้อยกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถือว่าเมาสุรา ประกันรถยนต์ไม่ว่าชั้นไหนก็ไม่ให้ความคุ้มครอง 

คลายข้อสงสัยกันแล้วใช่ไหมล่ะว่า ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง และไม่คุ้มครองอะไรบ้าง แล้ว ประกันชั้น 1 ที่ไหนดี แบบไหนดีล้ะ เราขอบอกเลยว่าการซื้อประกันให้รถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญ ฉะนั้น คุณจึงควรซื้อไว้ หากงบน้อยก็เลือกชั้น 3 หากงบมากหน่อยก็ประกันชั้น 1 เท่านั้นเอง 

Related Post

รถรับจ้างทั่วไทย

4 เหตุผลที่รถรับจ้างทั่วไทยได้รับความนิยม4 เหตุผลที่รถรับจ้างทั่วไทยได้รับความนิยม

ปัจจุบันจะสังเกตได้ชัดเจนเลยว่าธุรกิจรถรับจ้างได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากธุรกิจออนไลน์ได้รับความนิยมในวงกว้าง ไม่ว่าใครต่างก็เป็นพ่อค้าแม่ขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ตด้วยกันทั้งสิ้น นอกจากนี้รถรับจ้างยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนที่ไม่มีรถปิ๊กอัพได้เป็นอย่างดี หากจะขนซื้อสินค้าใดที่มีขนาดใหญ่ก็สามารถว่าจ้างรถเหล่านี้ได้ ซึ่ง4 เหตุผลที่รถรับจ้างทั่วไทยได้รับความนิยมมีดังต่อไปนี้ 1.ช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อเฟอร์นิเจอร์จากห้างสรรพสินค้า สำหรับใครที่เคยซื้อเฟอร์นิเจอร์ คงรู้ว่าการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์จากห้างสรรพสินค้าเป็นเรื่องยาก เนื่องจากบริการขนส่งสินค้าของทางห้างจะล่าช้ามากกว่าปกติ บ่อยครั้งต้องรอคิว 3-5 วัน หรือบางห้างก็ไม่มีบริการส่งสินค้าอีกด้วย รถรับจ้างจึงถือกำเนิดขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์เมื่อซื้อเรียบร้อยแล้ว 2.ราคาไม่แพง การประหยัดเงินในยุคนี้ถือเป็นสิ่งที่ใครหลายคนนิยมทำกัน เนื่องจากสินค้ามีราคาสูงขึ้น อะไรที่ประหยัดได้ก็ควรประหยัดไว้ก่อนจะดีที่สุด โดยรถรับจ้างก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากประหยัดเงินค่าขนส่งสินค้า เนื่องจากราคาไม่แพงเกินไป บางครั้งหากติดต่อกับทางห้างสรรพสินค้าอาจได้ราคาที่แพงเกินไป ดังนั้นจึงควรเลือกว่าจ้างรถรับจ้างทั่วไทยจะดีที่สุด 3.บริการเป็นกันเอง ส่วนใหญ่แล้วพนักงานขับรถที่ทำงานบริษัทรถรับจ้างในประเทศไทยนั้น จะได้รับการอบรมถึงมารยาทขับรถ ทำให้ผู้ว่าจ้างไม่รู้สึกลำบากใจในการว่าจ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงที่ต้องว่าจ้างขนย้ายสิ่งของคนเดียว อาจรู้สึกอึดอัดใจหากเจอกับพนักงานขับรถที่ไม่สุภาพและอาจเกิดการหวาดกลัวได้

ซื้อประกันภัย รถ

เผย 5 โรคอันตราย กลุ่มเสี่ยงสูงหากอาการกำเริบขณะขับขี่เผย 5 โรคอันตราย กลุ่มเสี่ยงสูงหากอาการกำเริบขณะขับขี่

โรคประจำตัว คือ อีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่เป็นที่มาของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และนำพามาซึ่งความเสียหายและสูญเสียที่ทำให้ต้องซื้อประกันภัย รถไว้เพื่อคุ้มครอง โดยกรมการขนส่งทางบกได้ออกระเบียบข้อบังคับสำหรับการขอใบอนุญาตขับขี่ เกี่ยวกับ 5 โรคอันตรายที่กรมไม่อนุญาตให้สามารถขับขี่บนท้องถนนได้ อันได้แก่ โรคเท้าช้าง โรควัณโรค โรคเรื้อน โรคพิษสุราเรื้อรัง และโรคติดยาเสพติดให้โทษ แต่ทั้งนี้ในปัจจุบันปัญหาสุขภาพทวีความรุนแรงมากขึ้น โรคประจำตัวที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้น มีมากกว่า 5 โรคที่ได้กล่าวมา ซึ่งจะมีโรคใดบ้างนั้นไปติดตามกันเลย 1. โรคทางดวงตาและสายตา จริง ๆ แล้ว โรคอันตรายทางดวงตาและสายตา ไม่ได้เกิดขึ้นโดยฉับพลัน แต่เป็นปัญหาเรื้อรังที่หากไม่รักษาจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

โคมหัวเสาโซล่าเซลล์

ข้อดี 5 ประการของโคมหัวเสาโซล่าเซลล์ข้อดี 5 ประการของโคมหัวเสาโซล่าเซลล์

ด้วยนวัตกรรมที่ก้าวล้ำไปเรื่อยๆ ได้ส่งผลให้เกิดการพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับชีวิตมนุษย์ ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดก็หนีไม่พ้นโซล่าเซลล์นั่นเอง และหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าโซล่าเซลล์ที่ได้รับความนิยมได้แก่โคมหัวเสาโซล่าเซลล์ โดยข้อดี 5  ประการของโคมหัวเสาโซล่าเซลล์มีดังต่อไปนี้  1.เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  หากเอ่ยถึงกระบวนการผลิตไฟฟ้าแต่ละแบบ หลายคนคงรู้จักกันดีว่าทุกๆ แบบนั้นล้วนแล้วแต่ส่งผลเสียระยะยาวกับสิ่งแวดล้อม ทั้งการผลิตไฟฟ้าจากถ่านหิน การผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ การผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติ ซึ่งกระบวนการผลิตไฟฟ้าโดยพลังงานแสงอาทิตย์นั้นถือว่ามีส่วนสำคัญในการรักษาทรัพยากรของโลก อีกทั้งกระบวนการผลิตก็ไม่ก่อให้เกิดก๊าซซึ่งอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม  2.เปิดได้ตลอดทั้งคืน  โคมหัวเสาโซล่าเซลล์เหมาะสมกับบ้านที่ต้องการความสว่างไสวตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านที่มีอาณาบริเวณกว้าง หากจะเปิดไฟฟ้าจากส่วนกลางอาจทำให้สิ้นเปลืองค่าไฟได้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่โคมไฟหัวเสาจะตอบโจทย์ผู้ที่มีอาณาบริเวณบ้านกว้างขวางอย่างยิ่ง  3.ประหยัดค่าไฟ  ส่วนใหญ่แล้วการเปิดโคมไฟหัวเสามักมีการเปิดติดต่อกัน ส่งผลให้สิ้นเปลืองค่าไฟ แต่หากใช้โคมไฟจากพลังงานแสงอาทิตย์ คุณจะประหยัดค่าไฟได้มากกว่าที่คิด เหมาะสมกับผู้ที่ไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนที่มากเกินไป และประการสำคัญคือลงทุนครั้งเดียวใช้ได้นาน  4.ป้องกันขโมยและส่งเสริมการทำงานของกล้องวงจรปิด  ปัจจุบันนี้บ้านแทบทุกหลังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด การติดโคมไฟหัวเสาแบบโซล่าเซลล์จะช่วยในการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานของกล้องได้